Vé máy bay trực tuyến Sacojet

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN VÀ ĐẶT VÉ

Tổng đài: 1900 636 479

Hotline: 0902 62 1479

 

Chàng cơ trưởng 9X – Quang Đạt đã có bài chia sẻ một vài lý do tại sao máy bay hay bị trễ giờ. Quang Đạt còn cho biết, anh hy vọng thông qua bài viết của mình sẽ được mọi người thấu hiểu và cảm thông hơn khi đi máy bay.

 

Việc trễ giờ bay của các hãng máy bay trong và ngoài nước từ lâu không còn là điều hiếm gặp. Những lúc đó, hành khách tham gia chuyến bay bị trễ giờ không tránh khỏi tình trạng khó chịu và mệt mỏi.

 

Sau những lời phàn nàn, kêu ca nhiều nguồn từ bạn bè, người thân gia đình, chàng cơ trưởng hãng Jetstar Pacific Airlines đã có một vài ý kiến giải thích vì sao máy bay hay trễ giờ, để qua đó hy vọng mọi người sẽ hiểu và cảm thông.

 

Chàng cơ trưởng Quang Đạt chia sẻ:

 

"Công bằng đi các bạn, chúng tớ cũng cố gắng lắm rồi!

Tớ có khá nhiều đứa bạn luôn kêu ca về chuyện vì sao chuyến bay thường hay bị 'delay'.

Có nhiều hôm, tớ mặc đồ thường đi ngồi ghế khách, trong lúc máy bay chờ tới lượt cất cánh khoảng 10 phút, các thượng đế cũng thường buông ra một câu than thở nghe rất chán: "Cái hãng này chẳng bao giờ bay đúng giờ nhỉ?".

 

Tớ bay tới rất nhiều sân bay lớn của châu Á như Hong Kong, Bangkok, Singapore… thực sự là căng thẳng và bức bách nhất chính là bay đến Sài Gòn.

 

Hạ tầng của mình quá tải kinh khủng. Sân bay cókhả năng phục vụ 25 triệu lượt khách, năm nay đã có tới 32 triệu lượt nên tắc ở trên không xuống tới cổng sân bay.

 

Đáp được xuống rồi, đôi khi chờ đường lăn, chờ bãi đậu để được vào cũng mất 10-15 phút. Vậy tổng cộng là nếu một chuyến bay không may mắn, chỉ vì "đường đông" đã có thể trễ tới 30-45 phút.

 

Một ngày, một máy bay phục vụ khoảng 6-8 chuyến, chỉ cần một nửa trong đó bị 'tắc đường' là những chuyến cuối ngày đã có thể trễ tới 2 tiếng".

 

Chàng cơ trưởng 9X chia sẻ lý do máy bay hay trễ

Chàng cơ trưởng 9X - Quang Đạt chia sẻ lý do máy bay hay trễ (từ trái qua phải)

 

Quang Đạt còn chia sẻ để có giá vé máy bay rẻ, một máy bay phải cố gắng thực hiện sao cho một ngày có thật nhiều chuyến bay nhất. Các phi công và tiếp viên hàng không đôi khi không có thời gian để kịp nghỉ ngơi.

 

Theo lời của Quang Đạt "Phi công chịu trách nhiệm chuẩn bị lập trình máy bay, nạp nhiên liệu và kiểm tra các hệ thống máy. Tiếp viên thì vừa tươi cười chào khách chuyến trước đã phải đeo bao tay, đi thu những đồ rác khách bỏ lại.

Họ còn phải kiểm tra an ninh cho cả khoang, nhận đồ ăn uống, rồi lại nhanh nhẹn tháo bao tay tươi cười chào khách chuyến sau. Tất cả thực hiện trong đúng 30 phút, đôi khi bận quá còn không kịp... đi toilet".

 

Anh chàng Quang Đạt còn chia sẻ thêm: "Chất lượng là điều rất quan trọng khi làm dịch vụ, nhưng hạ tầng của mình chưa đáp ứng được yêu cầu cao như vậy.

Thực tế, tỷ lệ đúng giờ tới 80% số chuyến bay ở Việt Nam là rất cao so với thế giới rồi. Mình mong mọi người có thể hiểu và thông cảm hơn sau bài viết này".

 

Những chia sẻ của Quang Đạt mở ra thêm một khía cạnh mà ít người biết đến của ngành hàng không. Hiện tại Nguyễn Quang Đạt đang là cơ trưởng của hãng Jetstar Pacific Airlines (26 tuổi) đã làm quen với máy bay được 6 năm và đảm nhận chức cơ trưởng khoảng 2 năm.

 

TỔNG ĐÀI THÔNG TIN ĐẶT VÉ MÁY BAY

(Gọi đặt vé nhanh chóng, 1000 VNĐ/phút)

1900 63 64 79

HOTLINE HỖ TRỢ KHUYẾN MÃI

(Chạm gọi để hỗ trợ đặt vé nhanh nhất)

0902 621 479

BT: Hoàng Loan

06/06/2017
Hãy chia sẻ tới mọi người!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Call center - Tư vấn & đặt vé
1900636479

Chạm và gọi

Hotline+Zalo: 0902 62 1479
Igo
igo tuyen dung
Sacojet tuyển Cộng Tác viên