Vé máy bay trực tuyến Sacojet

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN VÀ ĐẶT VÉ

Tổng đài: 1900 636 479

Hotline: 0902 62 1479

Thông tin về Sân bay Quốc tế Kansai, Nhật Bản xây dựng trên biển do kiến trúc sư Renzo Piano thiết kế

Không ai có thể ngờ rằng sân bay quốc tế Kansai lại được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo nằm giữa vịnh Osaka, đây là một trong 2 sân bay quốc tế đóng vai quan trọng của Nhật Bản và là một trong những sân bay hiện đại nhất thế giới?

 

Lược sử sân bay quốc tế Kansai

Đầu những măm 60, khi hoạt động kinh tế bị suy giảm do ảnh hưởng từ vùng Tokyo. Các nhà hoặc định đã đề xuất xây dựng một sân bay mới nằm giữa Osaka và Kobe.

Ban đầu, sân bay quốc tế Kansai dự định được đặt tại Kobe, nhưng vì nhiều lý do mà chính quyền Kobe không chấp nhận và bắt buộc phải chuyển Kansai về vịnh Osaka.

Ít ai nghĩ rằng một sân bay đẹp như thế này lại nằm ngay giữa biển

Ít ai nghĩ rằng một sân bay đẹp như thế này lại nằm ngay giữa biển

Kiến trúc xây dựng sân bay quốc tế Kansai

Sân bay quốc tế Kansai khởi công từ năm 1987 và kéo dài trong 3 năm, hơn 10.000 công nhân dựng một bức tường đá, 48.000 khối bê tông trên biển. Họ sử dụng đất khai thác từ 3 ngọn núi để lấp đầy diện tích bên trong 48.000 khối bê tông đã đổ tạo thành một lớp đất dày đến 30 mét, đồng thời xây dựng thêm một cây cầu với chiều dài 3.5 km để nối liền sân bay quốc tế Kansai với đất liền.

Chiếc cầu nối sân bay với đất liền

Chiếc cầu nối sân bay với đất liền

Chính phủ Nhật Bản chi đến 20 tỉ USD để cải tạo đất, xây dựng đường băng, nhà ga cùng các thiết bị, bộ phận phụ trợ khác.

Kiến trúc sư Renzo Piano lựa chọn kết cấu chủ đạo cho sân bay quốc tế Kansai là mái cong dạng vòm với mục đích giảm áp lực khi gió lớn và tạo ra độ thẩm mĩ cao cho công trình sân bay quốc tế Kansai.

Kiến trúc mái vòm chủ đạo

Kiến trúc mái vòm chủ đạo

Bên cạnh đó, kiến trúc sư Renzo Piano sắp xếp kiến trúc sân bay quốc tế Kansai theo lối tầm nhìn không hạn chế giữa sự liên tục giữa tòa nhà chính của sân bay với các cổng chờ, các loại công trình con được làm bằng kết cấu thép và mái cong dạng vòm tạo nên sự đối xứng hoàn chỉnh.

Toàn cảnh hệ thống mài vòm sân bay quốc tế Kansai

Toàn cảnh hệ thống mài vòm sân bay quốc tế Kansai

Sân bay quốc tế Kansai có 42 cổng chờ, kết hợp với phần chính của tòa nhà hình thành nên đường băng của sân bay. Phần bao che của sân bay quốc tế Kansai được lắp từ những tấm kính mờ và độ cao của dàn mái được giảm dần theo chiều hướng ra biển, điều này giúp phi công không bị hạn chế tầm nhìn.

Hệ thống cổng chờ tạo thành đường băng

Hệ thống cổng chờ tạo thành đường băng

Tuy nhiên để tạo ra được một khối móng vững chắc không phải là một bài toán dễ. Và cách mà họ tạo ra khối móng cho sân bay quốc tế Kansai là sử dụng hơn 1 triệu cọc thép cắm vào đất nhão có độ dày 20m tính từ đáy biển, sau đó đổ đất lên tạo ra áp lực để ép hết nước ra ngoài, hạn chế bị lún, tiếp tục tạo nên bức tường bằng đá và cát tạo thành bê tông cứng, sử dụng vật liệu thép cho các công trình bên trên để giảm tối đa áp lực lên khối móng.

Sân bay quốc tế Kansai có khối móng rất chắc chắn

Sân bay quốc tế Kansai có khối móng rất chắc chắn

Đến lúc đưa vào sử dụng, sân bay quốc tế Kansai vẫn gặp phải sự cố sụt lún do quá tải trọng, và họ tiếp tục bồi đắp hòn đảo mỗi ngày cho đến 30 – 50 năm sau thì sân bay quốc tế Kansai vẫn cao hơn mực nước biển 4m và cho đến nay Kansai vẫn chưa có bất kì vụ bất trắc nào xảy ra.

 

16/11/2017
Hãy chia sẻ tới mọi người!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Call center - Tư vấn & đặt vé
1900636479

Chạm và gọi

Hotline+Zalo: 0902 62 1479
Igo
igo tuyen dung
Sacojet tuyển Cộng Tác viên